SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Lượt xem: Lượt tải:
Thông tin | Nội dung |
---|---|
Tên tài nguyên | SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM |
Loại tài nguyên | Sáng kiến kinh nghiệm, |
Tên tập tin | |
Loại tập tin | |
Dung lượng | -1 |
Ngày chia sẻ | 31/08/2017 |
Lượt xem | 582 |
Lượt tải | 883 |
Xem tài liệu | Xem Online |
Tải về |
KẾT QUẢ SKKN CẤP SỞ NĂM 2015
TT | TÊN ĐỀ TÀI SKKN | HỌ VÀ TÊN | MÔN | XẾP LOẠI |
1 | Tích hợp kiến thức môn Lịch sử trong bồi dưỡng HSG chuyên đề địa lý dân cư Việt Nam | Phạm Thị Thanh Mai | Địa lý | B |
2 | Rèn luyện kỹ năng tư duy qua các dạng câu hỏi lý thuyết luyện thi HSG Địa lí | Lê Thị Phượng | Địa lý | C |
3 | Đổi mới phương pháp thảo luận nhóm kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy tính sáng tạo và chủ độngk cho học sinh qua các bài giảng môn giáo dục công dân lớp 11 hiện nay | Đậu Thị Thu Thủy | GDCD | B |
4 | Hệ thống hóa các thí nghiệm hóa học lớp 10 | Phan Thị Xuân Hoa | Hóa học | C |
5 | Một số chuyên đề hóa hữu cơ theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh chuyên | Lê Na | Hóa học | B |
6 | Nghiên cứu một số biện pháp nâng cao hứng thú học tập cho học sinh trong giảng dạy bộ môn hóa học ở trường THPT | Nguyễn Thị Phương Trang | Hóa học | C |
7 | Tìm hiểu một số vấn đề về dạng hình học phân tử | Thái Thị Thu Hiền | Hóa học | C |
8 | Phương pháp giải nhanh bài toán hóa học – phương pháp bảo toàn điện tích | Trần Thị Ba | Hóa học | C |
9 | Phâ n dạng bài tập chương điện ly | Quách Triết Giang | Hóa học | C |
10 | Sử dụng tài liệu thành văn kết hợp tranh ảnh lịch sử trong giảng dạy học bài 9 « Cách mạng tháng mười Nga năm 1971 » lịch sử 11 (chương trình chuẩn) | Lê Thị Vân Anh | Lịch sử | C |
11 | Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn Văn | Đặng Thị Thu Cúc | Ngữ văn | B |
12 | Một hướng tiếp cận văn học lãng mạn | Ngô Thị Triều Châu | Ngữ văn | B |
13 | Giúp học sinh khám phá tình huống nhận thức trong tác phẩm « Chiếc thuyền ngoài xa » | Nguyễn Thị Thu Hiền | Ngữ văn | C |
14 | Khai thác chi tiết nghệ thuật qua truyện ngắn « Chí phèo» của Nam Cao | Đào Thị Liên | Ngữ văn | C |
15 | Một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du | Lê Văn Thái | Quản lý | A |
16 | Khai thác hiệu quả kiến thức sinh thái theo hướng qui luật khi giảng dạy phần sinh thái học cấp THPT | Phạm Ngôn | Sinh học | C |
17 | Xây dựng, sử dụng bản đồ tư duy để ôn tập và bồi dưỡng học sinh giỏi sinh học 10 | Lê Thị Thanh Nga | Sinh học | C |
18 | Vận dụng phương pháp giải toán di truyền quần thể vào bài toán di truyền menđen | Nguyễn Văn Tân | Sinh học | C |
19 | Một số giải pháp nâng cao hứng thú học tập môn sinh học cho học sinh ở trường THPT | Tưởng Ngọc Thục Uyên | Sinh học | B |
20 | Nghiên cứu hiệu quả hệ thống bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho vận động viên nữ chạy 400m | Phan Công Thắng | Thể dục | C |
21 | Ứng dụng một số bài tập nhằm nâng cao hiệu quả kĩ thuật chuyền bóng cao tay cho học sinh trường PTTH Chuyên Nguyễn Du | Đặng Trung Hiếu | Thể dục | B |
22 | An investigation into the effects of warm-up activities to teach reading texts to 10th graders at Nguyen Du gifted high school in BMT city | Ngô Thị Lệ Hương | Tiếng Anh | C |
23 | Intergrating ITC into English teaching : the perception of Vietnamese female teachers at Nguyen Du gifted high school | Phạm Thị Như Trang | Tiếng Anh | B |
24 | Som tactics for writing letters | Phan Đức Vỹ An | Tiếng Anh | C |
25 | The application of useful strategies to answer different types of reading questions : the case in a high school for gifted students | Võ Thị Thanh Thảo | Tiếng Anh | C |
26 | Enseingement de la communication à travers des expressions imagées | Võ Thị Hoài Trang | Tiếng Pháp | B |
27 | Comment améliorer la compétence de l’expression orale des élèves | Võ Văn Cần | Tiếng Pháp | A |
28 | Exploitation des types d’exercices dans l’enseignement de la compréhension écrite | Nguyễn Thị Hải Hòa | Tiếng Pháp | B |
29 | Tìm hiểu một số dạng bài tập của phương pháp qui hoạch động trong tin học | Phạm Công Tuấn | Tin học | C |
30 | Tạo test chấm bài tự động trong ôn luyện vá thi chọn học sinh giỏi môn tin học THCS và THPT | Lê Quang Nhân | Tin học | C |
31 | Một cách giải trình ẩn | Dương Văn Đức | Toán | C |
32 | Một số ứng dụng tầm vị tự | Nguyễn Văn Quang | Toán | C |
33 | Toán học trong vật lý | Nguyễn Thị Xuân Thu | Vật lý | B |
34 | Sử dụng phương pháp ảnh điện giải một số bài toán tĩnh điện | Nguyễn Công Hoan | Vật lý | B |
35 | Nâng cao hiệu quả giảng dạy chương « Điện tích – điện trường » | Nguyễn Ngọc Thái | Vật lý | B |
36 | Vấn đề vận dụng kiến thức vật lý vòa thực tế đời sống của học sinh hiện nay : thực trạng và giải pháp | Trần Thị Bích Phượng | Vật lý | A |
37 | Hướng dẫn học sinh chuyên vật lý áp dụng mind map hệ thống hóa kiến thứcchương « Điện tích – điện trường » | Lại Thùy Phương | Vật lý | B |
KẾT QUẢ CHẤM SKKN CẤP SỞ NĂM 2012
TT | TÊN SKKN | TÁC GIẢ | MÔN | GIẢI |
1 | Improve Reading skill | Phạm Thị Xuân Thảo | Anh | C |
2 | THE USE OF TEACHING-LEARNING CYCLE TO IMPROVE STUDENTS AT NGUYEN DU SPECIALIZED UPPER SECONDARY SCHOOL IN WRITING PROCEDURE | Võ Thị Thanh Thảo | Anh | C |
3 | TEACHING WEAK FORMS TO THE TEN TH GRADERS AT NGUYEN DU SPECIALIZED SCHOOL | Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Anh | B |
4 | COMMENT ENSEIGNER LA GRAMMAIRE DANS UN COURS DE LANGUE ÉTRANGÈRE | Bùi Thị Lưu | Pháp | B |
5 | Một số nhầm lẫn tiếng Anh khi học tiếng Pháp đối với các Mn học sinh học hai ngoại ngữ | Phan Thị Thùy Trang | Pháp | C |
6 | TECHNIQUE D’ECRIRE UNE DISSERTATION | Võ Văn Cần | Pháp | B |
7 | Sử dụng hoạt đồng trò chơi để cải thiện kỹ năng diễn đạt nói | Võ Thị Hoài Trang | Pháp | C |
8 | Sử dụng bản đồ tư duy vào dạy học môn DGCD | Nguyễn Xuân Dũng | GDCD | A |
9 | Bài tập cho học sinh chuyên hóa phần kim loại | Nguyễn T. Phương Trang | Hóa | A |
10 | Hóa học với cuộc sống | Trần Văn Dũng | Hóa | A |
11 | Sử dụng bài tập hóa học vô cơ trong bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THPT | Thái Thị Thu Hiền | Hóa | B |
12 | Danh pháp hợp chất hữu cơ | Đinh văn Long | Hóa | C |
13 | Bài tập về sắt và hợp chất của sắt | Trần Thị Ba | Hóa | B |
14 | Một số bài tập rèn luyện tư duy định hướng cho HSG lớp 10 | Lê Na | Hóa | B |
15 | Xây dựng chương trình toán hỗ trợ cho các lớp chuyên Vật lý | Nguyễn Ngọc Thái | Lý | B |
16 | Hướng dẫn học sinh giải bài toán mạch dao động điện tử | Nguyễn Công Hoan | Lý | B |
17 | Suy luận trong giải toán quang hình Vật lý 11 | Trần Đình Lợi | Lý | B |
18 | Hướng dẫn học sinh chuyên Vật lý áp dụng Mindmap hệ thống hóa kiến thức | Lại Thùy Phương | Lý | C |
19 | Khai thác kênh hình và nội dung SGK Sinh học 11- Nâng cao để bồi dưỡng HSG | Nguyễn Văn Tân | Sinh | C |
20 | Khai thác một số dạng toán hay và khó bồi dưỡng HSG môn sinh học bậc THPT | Tưởng Ngọc Thục Uyên | Sinh | B |
21 | Khai thác hiệu quả kiến thức di truyền học vào giảng dạy tiến hóa sinh học 12-Nâng cao | Phạm Ngôn | Sinh | B |
22 | Khai thác, sử dụng kênh hình SGK Lịch sử 10 vào dạy phần lịch sử thế giới Cổ-Trung đại | Mai Thanh Sơn | Sử | B |
23 | Sưu tầm, biên tập và sử dụng tài liệu trực quan trong việc giảng dạy môn Lịch sử 10-phần Lịch sử thế giới Cổ đại | Trần Thị Hiệp | Sử | C |
24 | Giáo dục truyền thống yêu nước cho HS qua dạy học khóa trình lịch sử Việt Nam 1945-1954 | Trần Thị Hà | Sử | C |
25 | Một số phương pháp để dạy tốt môn điền kinh: Nhảy cao kiểu nằm nghiêng | Đặng Trung Hiếu | Thể dục | C |
26 | Sử dụng phương pháp thử sai để giải một số bài toán trong tin học | Phạm Công Tuấn | Tin | C |
27 | Một số ứng dụng của tính chất đơn điệu của hàm số trong toán phổ thông và bồi dưỡng HSG | Hồ Thắng | Toán | A |
28 | Dùng công cụ số phức để nghiên cứu hình học phẳng | Mai Đức Thanh | Toán | A |
29 | Dùng sai phân để giải bài toán phương trình hàm | Nguyễn Lưỡng | Toán | A |
30 | Hướng dẫn học sinh tìm hiểu sự kế thừa truyền thống trong thơ Xuân Diệu trước Cách mạng tháng tám | Đặng Thị Thu Cúc | Văn | C |
31 | Vai trò của GV CN trong công tác giáo dục đạo đức HS | Trần Quốc Thiệp | QL | C |
KẾT QUẢ XẾP LOẠI GAĐT CẤP SỞ NĂM 2012
KẾT QUẢ XẾP LOẠI SKKN CẤP SỞ NĂM 2011
1 |
Nâng cao hiệu quả giảng dạy bài ‘Chuyển động phẳng của vật rắn’ lớp 12 chuyên Lý | Nguyễn Ngọc Thái |
Tốt |
2 |
Tìm hiểu E.learning và Moodle để xây dựng hệ thống học tập trực tuyến trong trường phổ thông | Lê Quang Nhân |
Khá |
3 |
Sử dụng phương pháp quy hoạch động để giải một số bài toán trong Tin học | Phạm Công Tuấn |
Khá |
4 |
Xây dựng hệ thống bài tập Hóa học vô cơ phần Phi kim cho HS chuyên Hóa | Nguyễn Thị Phương Trang |
Khá |
5 |
Sử dụng bài tập nhận thức trong dạy học Lịch sử | Huỳnh Thị Kim Huệ |
Khá |
6 |
Phân loại các dạng bài toán điện xoay chiều và hướng dẫn giải | Trần Thị Bích Phượng |
Khá |
7 |
Một góc nhìn về đặc điểm thơ Nguyễn Bính | Nguyễn Thị Thu Thuỷ |
Khá |
8 |
Giáo viên chủ nhiệm trong việc góp phần khắc phục bệnh vô cảm ở lứa tuổi học đường | Ngô Thị Triều Châu |
Khá |
9 |
Tổ chức hướng dẫn cho HS trường chuyên làm quen với nghiên cứu khoa học | Nguyễn Văn Tư |
Khá |
10 |
Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng HSG trường THPT chuyên Nguyễn Du | Phạm Đăng Khoa |
Khá |
11 |
Một số ứng dụng của các bài toán liên quan đến điều kiện nhiều điểm thẳng hàng, đồng phẳng bằng công cụ Vectơ | Hồ Thắng |
Khá |
12 |
Sử dụng phương pháp Graph dạy bài “Cân bằng nội môi” Sinh học 11 nâng cao | Nguyễn Văn Tân |
TB |
13 |
Giải nhanh các bài toán trắc nghiệm sinh học | Nguyễn Thị Hồng |
TB |
14 |
Một số dẫn liệu về giới tính ở động vật và người phục vụ cho việc dạy Sinh học THPT | Tưởng Ngọc Thục Uyên |
TB |
15 |
Khai thác kênh hình trong SGK Địa lý | Phạm Thị Thanh Mai |
TB |
16 |
Mở rộng khái niệm bộ nguồn và bài toán công suất của mạch điên một chiều | Nguyễn Công Hoan |
TB |
17 |
Vận dụng dạy học dự án vào dạy học chương “Dòng điện trong các môi trường” | Lại Thuỳ Phương |
TB |
18 |
Hướng dẫn học sinh làm bài nghị luận so sánh và đổi mới cách ra đề môn Ngữ văn | Trần Thị Hạnh |
TB |
19 |
Bi kịch tâm hồn của nhân vật tri thức tiểu tư sản trong tác phẩm Nam Cao | Đặng Thị Thu Cúc |
TB |
20 |
Ứng dụng của Vectơ trong một số bài tập về bất đẳng thức | Nguyễn Văn Quang |
TB |
21 |
Mô phỏng thiết kế trang Web và ứng dụng trong hoạt động ngoại khóa tiếng Anh THPT: Học tiếng Anh qua truyện ngụ ngôn | Phạm Thị Như Trang |
TB |
22 |
Ideas for good classroom management | Phạm Tiến Anh |
TB |
23 |
Kinh nghiệm biên soạn các bài kiểm tra theo phương pháp trắc nghiệm khách quan | Bùi Thị Lưu |
TB |
KẾT QUẢ XẾP LOẠI GAĐT CẤP SỞ NĂM 2011
1 |
Trần Thị Bích Phượng |
Nhì |
2 |
Phan Thị Xuân Hoa |
Nhất |
3 |
Nguyễn Thị Phương Trang |
Ba |
4 |
Nguyễn Thị Thanh Bình |
KK |
5 |
Trần Thị Hiệp |
KK |
6 |
Tổ Sử_Địa_GDCD |
Ba |
7 |
Phạm Thị Như Trang |
Nhì |
8 |
Phạm Công Tuấn |
KK |
Tác giả bài viết: NVT