Trường THPT chuyên Nguyễn Du khai giảng năm học 2017-2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Sáng 5/9, hòa trong không khí phấn khởi của ngày hội đến trường trên cả nước, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới

Tại Lễ khai giảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới 2017-2018 và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Các em học sinh tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Năm học 2016-2017, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du có số học sinh đạt học lực giỏi tăng 134 em (tăng 11,7%), 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá; 01 học sinh đạt giải 3 Quốc gia môn Lịch sử; 02 học sinh giỏi môn Toán và môn Hóa học được dự thi Lập đội tuyển Olympic quốc tế. Đặc biệt, trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, trường có 03 em đạt điểm thủ khoa đầu vào của các Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh và Trường Sỹ quan Chính trị. Cùng với đó, nhà trường luôn chăm lo phát triển đội ngũ sư phạm, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của ngành giáo dục với 47 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ và 4 giáo viên đang học thạc sĩ.

Hiệu trưởng nhà trường Lê Văn Thái đánh trống khai giảng năm học 2017-2018

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học mới 2017-2018, với đội ngũ hơn 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.050 học sinh, thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Du tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá nâng cao chất lượng và tích cực đổi mới phương pháp dạy học; tiếp tục thực hiện công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ; đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật…

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường trao tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 02 giáo viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017; các doanh nghiệp trên địa bàn tặng 15 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.